bạn muốn học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức thu hút, đốn đổ người sử dụng khó tính nhất and khiến bọn họ phải mở ví?
nội dung quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của bạn có công dụng hay không!
Dù đó là Facebook Ads hay bất kỳ hình thức chạy quảng cáo nào khác! [Đây là đánh giá cá nhân từ kinh nghiệm phiên bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để rất có thể tự viết nội dung quảng cáo thu hút and thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao dưới sẽ khiến cho bạn thao tác này 1 cách công dụng.
Mình có dẫn thêm ví dụ cho từng công thức, để giúp cho bạn đễ tưởng tượng & áp dụng dễ dãi.
Đọc hết để tò mò 5 công thức này nhé …
nội dung hay nội dung bài viết là yếu tố quan trọng hàng đầu, chiến dịch quảng cáo của khách hàng có thực sự hiệu quả, hoàn toàn có thể tìm được nhiều du khách hàng hay không 1 phần cũng chính là nhờ content, vậy nội dung bài viết này sẽ giúp đỡ ích cho bạn bên trên con đường đến thắng lợi trong nghành nghề dịch vụ mà bạn lựa chọn.
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
có tương đối nhiều công thức để viết content quảng cáo Facebook hay và cuốn hút. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đặt ra cho mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, phần lớn là những các biến thể của 5 công thức này mà cải tiến và phát triển thêm! Đặt ra quá nhiều phương pháp và công thức sẽ khiến bạn dễ bị rối.
khi chúng ta áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã sở hữu thể tự tin chạy quảng cáo Facebook tác dụng rồi đấy
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Với AIDA
Công thức viết content cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng đc cho phần lớn các giai đoạn Thị Trường 1, 2, 3.
nếu như khách hàng không biết các giai đoạn của một thị phần, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về kiểu cách viết câu tiêu đề này của MYB media.
(3) quý khách biết đến dòng sản phẩm and biết nó đáp ứng nhu cầu tại thời đặc điểm này (2) người sử dụng có mong muốn hoặc giải quyết luận điểm, nhưng chưa biết sản phẩm (1) quý khách hàng chưa mong muốn định vị mình search điều gì, nhưng lại cân nhắc vấn đề.
Xem thêm: chỉ dẫn đánh giá tác dụng của quảng cáo Facebook
content quảng cáo Facebook hiệu quả
1. A – Attention: hấp dẫn, Gây Sự chú ý
bình thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có đưa ra quyết định liên tiếp đào bới kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không tồn tại sức cuốn hút không hề cuốn hút người đọc thì toàn cục các gì bạn trình diễn sau đó đều là chẳng có tác dụng, người tiêu dùng không lúc nào nhìn thấy nó.
chính vì vậy, điều cần thiết đầu tiên của một bài content quảng cáo là phải gây được sự chú ý & khơi gợi được sự chăm lo, mày mò của người đọc.
Ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 nhân tố đầu tiên và cần thiết nhất để có được sự chăm chú này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề làm sao để cho kết quả.
2. I – Interest: làm ra thích thú cho tất cả những người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu như khách hàng làm xuất sắc bước này, bạn đã thắng lợi kích thích đc trí khám phá & sự yêu thích của đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu truyện bạn muốn truyền tải để đưa đối tượng đến bước cuối cùng chính là mua hàng.
Với mỗi loại đối tượng người tiêu dùng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ có sự khác nhau:
(3) người tiêu dùng biết đến dòng sản phẩm and biết nó đáp ứng tại thời điểm đó: dòng sản phẩm này còn có gì quan trọng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá bèo bất như cho? Sale 20%? Giảm 50% dành cho 20 người đầu tiên? …
(2) quý khách biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm: Nói đúng đắn về những luận điểm mà đối tượng đang gặp gỡ phải. Hãy đặt cho chúng ta các thắc mắc
Ví dụ: “Đối thủ đang hoạt động quảng cáo bán hàng ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) người tiêu dùng chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại Để ý đến vấn đề: bước đầu với một luận điểm mà người sử dụng chăm sóc. Có thể họ đang chưa gặp phải, nhưng họ suy nghĩ nó.
“Không phải mọi người ai buôn bán đều chiến thắng – đây là một câu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 cửa hàng thời trang ở Hà Nội” (Người đang khiến buôn bán tốt thấy mình nằm ở trong câu chuyện đó, and tìm hiểu hơn về mẩu truyện phá sản, họ sẽ đọc tiếp phần sau. &Amp; rồi chốt lại bạn bán ra cho chúng ta cái vòng đeo tay đỏ may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, mong muốn
Đây là vấn đề quan trọng tập trung vào tiện ích của dòng sản phẩm mang đến, và trường cảnh của đối tượng người tiêu dùng khi bọn họ thoát khỏi vấn đề của chính mình.
Hãy viết một câu nào đấy khơi gợi sự khát khao của đối tượng.
Ví dụ:
công dụng của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không hẳn đau khổ vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt và hình dung, bạn đang nằm bên trên bờ biển đầy nắng với người mình thương mến and nhiều khi thấy khó chịu vì những anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không tồn tại được cái cảm hứng đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì làm nên khao khát? Nó là nhu yếu của mỗi con người : được kính yêu, được quan tâm, được để ý, được hạnh phúc, đc xinh đẹp, được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, được thể hiện chính mình, được phong phú, đc độc lập, …
4. A – Action: đưa ra quyết định, lôi kéo hành vi
sau thời điểm đã thuyết phục đc đối tượng người dùng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm & tính khẩn cấp với một lời lôi kéo hành động khỏe khoắn, sẽ khiến cho bạn ngày càng tăng số lượt đặt đơn hàng.
Cách viết bài content quảng cáo AIDA đã bị vượt trội với mỗi người làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn luôn phát huy đc công dụng của bản thân mình thông qua các nội dung bài viết có tác dụng thôi miên quý khách một cách nhẹ nhàng và cực kì công dụng.
Khi đã hiểu rõ đc những kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn rất có thể thỏa sức tự tin sáng tạo một nội dung content lôi cuốn and tác dụng.
content quảng cáo Facebook kết quả
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ hợp với các loại dòng sản phẩm ở giai đoạn thị trường 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại không biết sản phẩm) và 1 (khách hàng chưa chắc chắn mình cần tìm điều gì, nhưng lưu ý đến luận điểm đó).
1. Before: Trước – thực trạng chung Của Mọi luận điểm Đang sống sót.
Gây để ý với đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng bằng Ảnh & câu tiêu đề. Dẫn dắt người sử dụng bằng phương pháp nêu ra vấn đề của bọn họ để bọn họ thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang bận bịu phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – thực trạng sau khoản thời gian những luận điểm đc xử lý.
Bạn đã thoát khỏi những vấn đề đau đầu của chính mình và đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu gì đấy khiến cho khách hàng khao khát!
“Giờ thì mình đã có thể tự tin mặc những bộ nội y đi biển được rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có được hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là công dụng. Tiện ích đó sẽ dẫn đến điều gì mập mạp hơn, thì chính những thứ đó sẽ khởi tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc được bikini, đầm toàn thân, áo hở eo, mạnh mẽ và tự tin dạo phố, không thể lo ck chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã được giải quyết bằng phương pháp Nào.
nói tới giải pháp – chính là sản phẩm của công ty 1 cách tự nhiên và thoải mái nhất.
“Dì hai của bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài được mới 2 tháng thì happy quá luôn mỗi cá nhân ạ! Bạn muốn đặc biệt là được mặc đồ các bộ đồ toàn thân. Vậy là mình lấy về xuất bán cho những mẹ khác luôn luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết nội dung quảng cáo 2 ở phía trên để kể một câu chuyện đầy cảm hứng và tạo thành cảm hứng bên trong đối tượng người tiêu dùng quý khách, khiến cho họ đặt hàng.
- Trước đây mình …
- hiện thời thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại như thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thất vọng thế nào
- tình cờ anh ấy gặp được một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dung dòng sản phẩm này
- ban sơ anh ấy thiếu tín nhiệm, nhưng vẫn Trải Nghiệm cũng có mất gì đâu
- và thật bất ngờ, anh ấy đã trở lại như thời trước
tiếp đến hãy diễn tả về ích lợi của sản phẩm. Có thể thêm 1 số đặc tính của dòng sản phẩm (nếu cần)
and lôi kéo hành vi 1 cách nhẹ dịu
“Bạn có thể đặt sản phẩm ở link bên dưới”
“Bạn có muốn …, hãy nhắn tin để mua hàng ngay!”
đấy là một cách viết nội dung quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên bạn có thể tìm hiểu thêm những bài viết của đối thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
phiên bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều cần thiết là bạn nắm được các yếu tố để thành công của nội dung bài viết, and bình chọn đc bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM yên tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không kết thúc, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào tương tự như đêm nào, con thì khóc , vợ chồng Lan và Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn bè tình cờ nghe qua câu chuyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng ngạc nhiên về chức năng của chính nó, khi lần trước tiên trong suốt thời gian dài vợ ông xã chị có được một giấc ngủ toàn vẹn.
Chị Lan đó là 1 trong cả tỷ bà mẹ đã biến đổi thành người tiêu dùng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình and đc như mong ước.
nội dung chạy quảng cáo Facebook kết quả Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
phù hợp với giai đoạn thị trường 2 and 1 (giống công thức 2). Như dòng sản phẩm giải quyết một luận điểm về sức đề kháng nào đấy.
1. Problem – định vị giải quyết vấn đề
tạo nên sự chăm chú – Đề cập đến luận điểm của đối tượng khách hàng.
“Mẹ bỉm đang lo lắng về cái bụng không đc đẹp của chính bản thân mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động vấn đề Đó
luận điểm đó đã gây ra các phiền toái như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp tuyệt and khi nhìn lại phiên bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook công dụng
3. Solve – xử lý luận điểm Đó
“Với sản phẩm mới ABC, để giúp đỡ các mẹ hoàn toàn có thể đánh bay mỡ thừa chỉ với sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các phương án và tác dụng mà giải pháp này đem về.
tập kết vào tiện ích của sản phẩm.
Dùng chính những đặc tính của sản phẩm để lý giải thêm.
tạo ra sự khan hiếm cảu sản phẩm, tính khẩn cấp
& kêu gọi đối tượng người dùng hành vi
content quảng cáo Facebook công dụng
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đây là công thức rất tương xứng cho sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn thị phần 1 – người tiêu dùng biết sản phẩm và biết nó vừa lòng nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho bạn
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang phong cách thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ làm cho chính mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của mình làm đc gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay các bộ cánh không đụng hàng, vừa vặn, đậm màu cá thể của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 người tiêu dùng & đa số đều đống ý họa tiết thiết kế, mẫu vải từ shop
bổ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu kích cỡ không vừa – Nên Giỏ hàng trực tuyến bạn vẫn an tâm nhé
Chất vải giống hàng thời thượng – nhưng giá từ shop thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp theo
“Bạn cần làm những gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị trọng lượng, chiều cao, và số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh ưng ý nhất!
nhanh tay để nhận đc quà tặng kèm khủng xxx trong bây giờ nữa nhé!”
Dường như, với sản phẩm quần áo thời trang, bạn cũng có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang phong cách thiết kế – giải pháp tuyệt hảo cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nhu cầu của khách hàng. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, trọng lượng là siêu thị hoàn toàn có thể may đúng đắn đúng form. Mẫu từ siêu thị luôn đc update tiên tiến nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, mạnh mẽ và tự tin đi tiệc đi chơi mà không thể lo đụng hàng với ai nữa đó (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị trọng lượng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh ưng ý nhất! Đừng chậm tay để nhận được quà Tặng khủng xxx trong hiện giờ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã tham khảo qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, thông dụng nhất và đc áp dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có hiệu quả hay là không nó sẽ dựa vào khả năng của mọi cá nhân.
trong những số ấy, các yếu tố giúp bạn có cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm trọn vẹn công thức viết nội dung quảng cáo Facebook lôi cuốn
- phân tích được Insights khách hàng
- xác định đc Painpoint của người sử dụng
- Có chút chiều sâu về tâm lý con người
- & luyện tập liên tiếp
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, & cả những loại quảng cáo khác thật kết quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét